ท่าบริหารข้อมือเมื่อเล่นโทรศัพท์มากเกินไป

0
184

ยุคนี้ใครๆก็ต้องใช้มือถือหรือเล่นมือถือกันทั้งนั้น
แน่นอนว่าการใช้มือถือติดต่อกันเป็นเวลานานๆ อาจจะทำให้มือมีอาการล้า หรือในระยะยาวอาจจะก่อให้เกิดความเจ็บปวดได้แบบคาดไม่ถึง
วันนี้เรามาลองดูการบริหาข้อมือแบบง่ายๆเพื่อถนอมมือของเราไว้ให้ใช้มือถือได้นานๆโดยลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บที่ใช้มือถือมากเกินไปกันค่ะ
มีอยู่ด้วยกันน 7 ท่า
มาเริ่มกันเลยค่ะ

ท่าที่1
ใช้ปลายนิ้วโป้งสัมผัสกับนิ้วชี้ประมาณ 5 วินาที แล้วใช้นิ้วโป้งแตะสลับกับนิ้วก้อยไว้ 5 วินาที ทำซ้ำ 10 ครั้งค่ะ
ท่าที่ 2
พยายามดัดข้อมือให้งอลงให้ได้มากที่สุด ทำค้างไว้ 5 วินาที แล้วสลับกับดัดข้อมือขึ้นให้มากที่สุด ค้างไว้ 5 วินาที ทำซ้ำ 10 ครั้ง
ท่าที่ 3
หงายมือแล้วกำมือ แล้วค่อยๆกระดกข้อมือค้างไว้ 5 วินาที แล้วค่อยกลับไปทำแบบเดิมซ้ำ 10 ครั้ง
ท่าที่ 4
คว่ำมือลงแล้วกำมือ ขยับข้อมือขึ้นไว้ 5 วินาทีแล้วกดข้อมือลง ค้างไว้อีก 5 วินาที ทำสลับกัน 10 ครั้ง
ท่าที่ 5
กำมือหลวมๆ ยกข้อมือขึ้น-ลง สลับกัน 10 ครั้ง
ท่าที่ 6
หาวัตถุนิ่มๆมาบีบ พวกลูกบอลเล็กๆนิ่มๆก็ได้ค่ะ บีบให้แน่นแล้วไว้ 5 วินาที คลายออกทำบีบซ้ำ 10 ครั้ง
ท่าที่ 7
หาหนังยางวงใหญ่มาคล้องนิ้วมือทั้ง 5 นิ้ว แล้วกางนิ้ว+หุบนิ้วมือ ให้ยางยืดๆหดๆ ทำ 10 ครั้ง

เพียงแค่นี้ก็จะทำให้มือของทุกท่านมีสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากอันตรายของการเล่นมือถือมากเกินไปแล้วค่ะ